[tintuc]Đối với các đơn vị lữ hành, mùa hè chính là thời gian cao điểm nhất trong năm của hoạt động du lịch. Bên cạnh giai đoạn tết, 30/4 và 1/5 thì đây cũng là thời kỳ quyết định đến doanh thu và lợi nhuận của mỗi doanh nghiệp. Giai đoạn này chiếm hơn 50% doanh số của phần lớn các đơn vị lữ hành nên tất cả đều tập trung tuyên truyền, thu hút du khách thông qua nhiều hình thức như khuyến mãi, giảm giá, bốc thăm trúng thưởng vô cùng hấp dẫn. Tuy vậy, bên cạnh những khó khăn của tình hình kinh tế, du lịch trong mùa hè năm nay cũng có nhiều trở ngại đặt ra với các doanh nghiệp lữ hành, nhất là các công ty nhỏ lẻ.
Bên cạnh thương hiệu đã tồn tại từ lâu qua bề dày hoạt động, nhờ đẩy mạnh truyền thông cũng như khuyến mãi hấp dẫn mà lượng du khách đến với Viettravel trong dịp hè năm 2014 vẫn không biến động nhiều. Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng truyền thông Công ty du lịch Viettravel thì bên cạnh tour du lịch biển đảo quen thuộc trong nước, Vietravel cũng tìm kiếm những tour nước ngoài như Nhật Bản, Hàn quốc, Mailaisia để thay thế 2 thị trường truyền thống đang có biến động là Thái Lan và Trung Quốc. "Chúng tôi cũng xác định đã chuẩn bị trước những thị trường khác để thay thế ví dụ như Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc các thị trường tour xa. Căn cứ vào tinh hình kinh doanh trong những năm vừa qua cho thấy, các thị trường này có sự tăng trưởng mạnh, đặc biệt là thị trường Nhật Bản đang có sự chuyển biến tốt khi xóa bỏ visa vào Nhật Bản. Đây là một điều kiện thuận lợi mà chúng tôi sẽ khai thác triệt để nhằm thu hút lượng khách đến Nhật Bản trong mùa hè năm nay. Đặc biệt, đối với thị trường trong nước, chúng tôi cũng kết hợp với Hãng hàng không VN Airlines, Vietjetair để đưa ra chính sách giảm giá đối với chương trình tour trong và ngoài nước với mức giá giảm từ 30 - 45%. Đây chính là một trong những yếu tố tạo nên sức hút đối với du khách".
Yếu tố thương hiệu cùng với chiến lược kinh doanh sẽ là điều kiện giúp các doanh nghiệp du lịch nước ta vượt qua những khó khăn và thách thức. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động phối hợp với các đối tác để có mức giá tour thấp nhất cho khách hàng của mình. Mới đây, VN Airlines cũng đã điều chuyển tăng chuyến trên một số đường bay nội địa. Theo một số đơn vị lữ hành cho rằng, việc điều chỉnh này xuất phát từ hiệu quả khai thác đường tour quốc tế sang Thái Lan, Trung Quốc giảm xuống đáng kể nên VN Airlines đã giảm đi và tăng cường sang ở các đường bay trong nước. Các DN du lịch cũng hy vọng, chính điều này sẽ góp phần giảm giá vận chuyển hàng không trong nước trong dịp hè. Đây cũng chính là cơ sở để giá tour có thể giảm sâu hơn nữa. Và không ai khác, khi đó người được lợi hơn hết vẫn chính là khách hàng.
[/tintuc]
